Bài tập 2 phút chữa táo bón, gọn vòng bụng, giảm đau vùng chậu của BS đi đầu

0
365

Rất đa dạng người “buồn phiền” vì vòng 2 ngày một lớn dần, không thon gọn săn chắc. Một số người khác “khổ sở” vì táo bón , đường ruột không thông. Có người phải thường bị đau vùng xương chậu , uể oải, bức xúc…

Bác sĩ Hoàng Như Ngọc (người Trung Quốc), tu nghiệp sinh và hành nghề Y (chuyên khoa thần kinh cột sống) tại Mỹ và Canada. Chị là tác giả cuốn sách “Xương chậu: Mật khẩu cần chú trọng của khỏe mạnh và nhan sắc” vừa xuất bản đã bán hết 3 vạn cuốn. Cuốn sách hỗ trợ chị trở thành đi đầu.

Đây là bài tập thể dục có công dụng làm mềm mại vùng chậu, gọn bụng dưới, nâng cao việc đại tiện đơn giản, chữa táo bón. Hãy dành hơn 2 phút để xem và tập theo nhé.

BÁC SĨ HƯỚNG DẪN BÀI TẬP CHỮA TÁO BÓN, LÀM GỌN BỤNG DƯỚI, KHỎE XƯƠNG CHẬU

Động tác 1: Làm nhỏ bụng dưới, săn chắc vòng 2

Thực hiện: Nằm trên thảm phẳng, co đầu gối, hai bàn tay đan chéo để sau đầu. Nâng đầu lên cao, cong từ phần ngực, phần bụng giữ nguyên không cử động, giữ yên 10 giây.

Lặp lại thao tác từ 15-20 lần.

Động tác 2: Làm mềm mại vùng xương chậu, chữa táo bón

Thực hiện: Tư thế quỳ nằm như chỉ dẫn. Hai tay gấp hướng thẳng về đối diện như tư thế đang bò.

Nhẹ nhàng cong lưng lên cao hết mức có khả năng, giữ yên 20 giây. Nhẹ nhàng võng lưng xuống hết mức có khả năng, đầu ngẩng lên, mắt nhìn thẳng về đối diện, giữ 20 giây

Đẩy phần thân ra sau, lưng và đầu thấp sâu xuống sàn, giữ nguyên 20 giây, kéo căng phần cơ lưng, phần xương chậu thả lỏng. Không để mông chạm vào chân.

Lặp lại thao tác từ 8-10 lần.

Kiên trì tập thao tác này, bạn sẽ thấy rõ kết quả cuối cùng. Người bị táo bón sẽ cảm nhận hữu dụng đại tiện đơn giản hơn sau 1 tuần tập. Muốn thon gọn vòng 2 cần phải thực hành lâu hơn.

Nếu kết quả cuối cùng tốt, hãy share bài tập này cho pạn, người thân của bạn.

*Theo ThirdNature

Mới 18 tuổi, học sinh nam người Do Thái đã gọi vốn thắng lợi 3,5 triệu USD nhờ mô hình bán buôn cả Google và Microsoft chưa nghĩ tới

Trí Thức Trẻ